งานราชการล่าสุด

บัตรเครดิต ดีหรือไม่ เรื่องที่ใครควรรู้ ตอนที่ 1

30 ก.ค. 2558 เวลา 01:13 น. 3,682 ครั้ง

บัตรเครดิต ดีหรือไม่  เรื่องที่ใครควรรู้  ตอนที่ 1



นำเสนอข่าวโดย > ทีมงานจ๊อบไทยดีดี ดอทคอม

บัตรเครดิต ดีหรือไม่  เรื่องที่ใครควรรู้  ตอนที่ 1


ต้องบอกเลยว่าสมัยนี้ใครๆก็ใช้บัตรเครดิตกันใช่หรือไม่  อาจจะมีบ้างที่ไม่รู้จักบัตรเครดิตว่ามันคืออะไร และเขาใช้อย่างไรกันบ้างนั่นเอง ผมจึงขออธิบายก่อนเลยว่ามันคืออะไรนั่นเอง
บัตรเครดิต คือ บัตรที่ทำให้คุณสามารถกู้เงินจากสถาบันทางการเงินมาใช้ล่วงหน้าเพื่อซื้อสินค้าเช่น อาหาร เสื้อผ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งต้องชำระหนี้ในภายหลัง คุณยังสามารถใช้บัตรเครดิตในการซื้อของออนไลน์ จองเที่ยวบิน จ่ายค่าน้ำมัน และจ่ายค่าสาธารณูปโภคต่างๆในขณะที่ผู้ถือบัตรบางท่านก็ใช้บัตรเครดิตเพื่อซื้อสินค้าราคาแพงเท่านั้น เช่นรถยนต์ ทริปเดินทางรอบโลก หรือรายการอื่นๆ ที่ปกติต้องเก็บออมเป็นเดือนๆจึงจะสามารถซื้อได้ แต่เมื่อมีบัตรเครดิต ธนาคารจะให้คุณกู้เงินเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆในทันทีโดยที่คุณสามารถชำระค่าใช้จ่ายได้ในเดือนต่อไป หรือผ่อนจ่ายเป็นรายเดือนจนกว่ายอดค้างชำระจะเป็นศูนย์  ( ข้อมูลจาก moneyguru.co.th )
แน่นอนว่าเมื่อทุกท่านได้รู้จักบัตรเครดิตตามข้อมูลข้างต้นแล้วนั้น หลายคนถามว่าทำไมเราต้องใช้บัตรเครดิตกันละ  เนื่องจากบัตรเครดิตเป็นบัตรที่อำนวยความสะดวกให้เรามากเลยทีเดียว ทั้งเรื่องจ่ายก่อนแทนเงินสด ผ่อนสินค้า หรือกดใช้เงินในยามจำเป็นนั่นเอง เพราะบัตรเครดิตตอนนี้เป็นที่นิยมกันแพร่หลาย สถาบันการเงินทุกสถาบันนั้นต้องมีบัตรนี้เลยทีเดียว
วิธีใช้บัตรเครดิต
1. เลือกสินค้าหรือบริการที่คุณต้องการ
2. คำนวณคร่าวๆว่าต้องจ่ายกี่งวด แต่ละงวดนั้นต้องจ่ายประมาณเท่าไหร่
3. ยื่นบัตรเครดิตของคุณให้พนักงานเพื่อชำระเงิน
4. พนักงานยื่นบัตรคืนให้คุณพร้อมใบเสร็จแสดงรายการ และทำการตรวจสอบยอดที่สจ่ายไป
5. รอบิลแต่ละรอบเพื่อไปจ่ายเงินคืน

มาดูประโยชน์ของบัตรเครดิตกันดีกว่า / ข้อดี
1. ใช่ผ่อนสินค้าได้ง่ายในวงเงินที่คุณตั้งไว้  โดยไม่ต้องเอาเอกสารไปแสดงต่อร้านที่จำหน่ายอีก  หรือไม่ต้องผ่านกระบวนการที่ต้องผ่อนกับร้านนั่นเอง
2. ปัจจุบันมีโปรโมชั่นมากมายเกี่ยวกับบัตรเครดิต เช่น ผ่อน 0% จำนวน 6 เดือน หรือ 12 เดือน ทำให้เรานั้นไม่ต้องใช้เงินก้อนในการที่จะทำการผ่อนสินค้านั่นเอง
3. ดีสำหรับคนไหนที่ไม่มีเงินเก็บหรือจำเป็นต้องใช้เงินก้อนทุกรอบ 1 – 2 ปี เช่น การเปลี่ยนยางรถยนต์  หลายคนเลือกใช้บัตรเครดิตในการผ่อน เช่น 0% นาน 6 เดือน  ทำให้เราไม่ต้องใช้เงินก้อนในการจ่ายนั่นเอง
4. มีเงินสดไว้กอยามฉุกเฉิน  แต่อย่ากดจนเพลินนะเดี๋ยวจะเจอดอกเบี้ยบาน

และยังมีข้อดีอีกหลายอย่างที่ผมนั้นไม่ได้บอกกล่าวในบทความนี้  และข้อเสียสำหรับบทความนี้จะยังไม่ได้บอกกล่าวนะครับ เดี๋ยวติดตามตอนต่อไป  ใช้บัตรให้คุ้มค่าและมีประโยชน์ให้มากที่สุด

แชร์ข่าวนี้ ให้เพื่อนคุณ และติดตามเราได้ที่ Fanpage.
ติดตามข่าวบน Facebook กด Like เพื่อไม่พลาดข่าว !!!
^